Kế hoạch phát triển đột phá của hãng thời trang Zara

Nắm bắt được các xu thế của cuộc sống và chớp lấy nhiều cơ hội bất chợt. Hãng thời trang Zara hiện đang ra dự kiến nhằm mở rộng lĩnh vực của mình..

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của nhãn hàng thời trang Zara, bây giờ đã được đánh giá giàu thứ 3 ở trên toàn cầu, sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây là thời điểm cần phải xem lại “kế hoạch kinh doanh đột phá” mà họ đã chọn để có thể đưa thương hiệu của mình thành một “ông lớn” bán lẻ toàn thế thế giới.

Tương phản với thời gian dự kiến dài của ngành, nhãn hàng thời trang Zara đã có 1 chiến lược chiếm lĩnh thị trường đặc biệt coi trọng vào thời gian, sử dụng một số kế hoạch ngắn hạn để vận dụng những xu thế tạm thời và các cơ hội bất chợt. Khi các NSX khác bình thường cần tới một năm để đưa ra 1 bộ sưu tập mới, Zara có thể dễ dàng làm điều đó chỉ trong vòng hai tuần. Để có thể làm được như vậy bọn họ đã điều chỉnh từ một trăm phần trăm sản phẩm dài hạn sang đảo lộn cả món hàng dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Phần lớn đợt đồ ngắn hạn ngoài “dựa dẫm” toàn bộ vô các nhà máy ở tại China & Ấn Độ, nhà sản xuất thời trang Zara còn hiệp tác với nhiều phân xưởng tại Tây Ban Nha, và 1 số quốc gia khác. Vì thế tỉ lệ áo quần sản xuất ở tại châu Á của Zara ít hơn rất nhiều sánh với những nhãn hiệu khác.

Các BST ngắn hạn bởi thời trang Zara cho 3 tác động lớn:

Trước tiên, nó làm nên cảm giác khan hàng bởi do tất cả mọi người luôn biết quần áo sẽ được bán toàn bộ chỉ một hay là 2 tuần. Người mua sẽ luôn luôn phải đối mặt cùng hai chọn lựa: hoặc là mua về ngay bây giờ và sẽ chẳng bao giờ có cơ hội nữa.

Thứ hai chính là, sự hiếm hàng cũng làm cho khách đi đến cửa tiệm của Zara nhiều hơn bởi người ta lo sợ sẽ lỡ 1 món đồ gì đó rất là hay ho. Mỗi một năm, các tín đồ của thời trang Zara đi đến tiệm tầm mười bảy lần, so với chỉ 4 lần đối với khách hàng của một số hãng khác.

Thứ ba, lượng hàng cung hạn hẹp của những BST ngắn hạn khiến cho họ luôn bán hết sạch đồ và chẳng lo đồ tồn đọng có thể làm ảnh hưởng không mong muốn đến lợi nhuận. Và thậm chí trong tình huống có sản phẩm tồn lại thì cũng không tác động nhiều tới tổng lợi nhuận vì đấy chỉ là một tỷ lệ cực kì nhỏ trong tổng số hàng hóa.

Zara

Còn có 2 yếu tố thú vị nữa về mô hình kinh doanh của Zara:

Thứ nhứt là, bọn họ chẳng cần quảng bá. Nhiều người còn nhận định bọn họ thậm chí còn không có bộ phận marketing. Nguyên công ty chỉ tập trung lo vấn đề thiết kế và hậu cần.

Thứ hai là, bọn họ sử dụng vị trí các cửa hàng thay công đoạn giới thiệu. Thương hiệu thời trang Zara cực kì nổ lực để đặt shop của họ tại nhiều căn nhà cổ kính ở trên các nơi mua bán đông đúc.

Chúng ta nên mua sắm các sản phẩm quần áo Zara và thời trang zara trên site này

Leave a comment